หน้าที่และความรับผิดชอบ
1.กำหนดนโยบาย และแนวทางการปฏิบัติงานด้าน Compliance ให้สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น พ.ร.บ.เช่าซื้อ, พ.ร.บ.การทวงถามหนี้, พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA), และข้อกำหนดจากหน่วยงานกำกับ (เช่น ธปท. / ปปง. เป็นต้น)
2.ตรวจสอบ ประเมินความเสี่ยง ให้คำปรึกษาด้านการปฏิบัติงานและกิจกรรมภายในบริษัท เพื่อให้มั่นใจว่าทุกฝ่ายปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างถูกต้อง
3.จัดการและแก้ไขข้อร้องเรียนหรือคำร้องขอจากหน่วยงานกำกับดูแล ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก และลูกค้าในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือประกาศต่างๆ
4.รายงานประเด็นต่างๆ ต่อหน่วยงานที่กำกับดูแลให้ถูกต้องครบถ้วนตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
5.ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานระหว่างบริษัทกับหน่วยงานกำกับดูแล เช่น ธปท. ปปง. กลต. กลท. สคบ. เป็นต้น
6.จัดทำรายงานความเสี่ยงด้าน Compliance และข้อเสนอแนะต่อผู้บริหาร เพื่อการปรับปรุงกระบวนการทำงานให้สอดคล้องกับข้อกำหนด
7.ติดตามและวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงของกฎหมายหรือประกาศใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และรายงานต่อผู้บริหาร
8.ให้คำปรึกษาในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องด้าน Compliance กับทีมงาน
คุณสมบัติผู้สมัคร
1.วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ในสาขานิติศาสตร์ การเงิน บริหารธุรกิจ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
2.มีประสบการณ์ในการทำงานด้าน Compliance อย่างน้อย 5 ปี ในสายธุรกิจธนาคาร การเงิน หรือ สินเชื่อ (หากมีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงหรือทางด้านกฎหมายร่วมด้วย จะพิจารณาเป็นพิเศษ)
3.มีทักษะในการวิเคราะห์ปัญหาและการรวบรวมข้อมูล รวมถึงสามารถตีความและสรุปกฎระเบียบที่ซับซ้อน
4.มีทักษะด้านการสื่อสารและการจัดทำรายงาน เพื่อสื่อสารข้อกำหนดด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกระดับได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีทั้งการ ฟัง พูด อ่าน เขียน จะพิจารณาเป็นพิเศษ
สวัสดิการ
1.กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
2.โบนัสประจำปี
3.ปรับเงินเดือนประจำปี
4.ประกันอุบัติเหตุ
5.ประกันสุขภาพ
6.สิทธิเบิกค่าทันตกรรม
7.ชุดยูนิฟอร์ม
8.กิจกรรมอบรมต่างๆ