หน้าที่และความรับผิดชอบ
1.วางแผนโครงการ (Project Planning): กำหนดขอบเขตงาน (Scope), งบประมาณ (Budget), ระยะเวลา (Timeline) และทรัพยากรที่ต้องใช้
2.จัดทำเอกสารโครงการ: เช่น Project Charter, Requirement Documents, Project Plan, Risk Register และ Post-Implementation Report
3.บริหารและควบคุมโครงการ (Project Management): ติดตามความคืบหน้า, บริหารความเสี่ยง (Risk Management), แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น
4.ประสานงาน (Coordination): ติดต่อสื่อสารกับทีมงาน, ลูกค้า, และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อให้โครงการดำเนินไปอย่างราบรื่น
5.ควบคุมงบประมาณและต้นทุน (Budget & Cost Control): ตรวจสอบและบริหารค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตามแผน
6.จัดประชุม (Meeting Management): นำการประชุมรายงานความคืบหน้าแก่ผู้บริหาร (Stakeholders), อัพเดตปัญหา และปรับแผนตามสถานการณ์
7.ส่งมอบงาน (Project Delivery): ตรวจสอบให้แน่ใจว่างานเสร็จตรงตามข้อกำหนด (Requirement) และคุณภาพที่กำหนด
8.สรุปผลโครงการ (Project Closure): จัดทำรายงานสรุป, ประเมินผล และสรุปบทเรียนจากโครงการ (Lessons Learned)
9.ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม และพัฒนาศักยภาพทีมงาน
คุณสมบัติผู้สมัคร
1.เพศชาย-หญิง อายุ 23-35 ปีขึ้นไป
2.วุฒิปริญญาตรีขึ้นไป ในสาขาที่เกี่ยวข้อง (เช่น วิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ ฯลฯ)
3.มีประสบการณ์ด้านการบริหารโครงการ 2-5 ปีขึ้นไป
4.มีทักษะการสื่อสารและประสานงานดีเยี่ยม
5.มีความสามารถด้านการวางแผน การวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหา
6.ใช้เครื่องมือบริหารโครงการได้ เช่น Microsoft Project, Jira, Asana, Trello ฯลฯ
7.(ถ้ามี) มีใบรับรองด้านการบริหารโครงการ เช่น PMP, PMI-ACP, PRINCE2, Agile/Scrum จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
สวัสดิการ
– ประกันสังคม
– หยุดประจำปี (ตามกฏหมายแรงงาน)
– วันลาพักร้อน ลากิจ ลาป่วย (ตามกฏหมายแรงงาน)
– ท่องเที่ยวประจำปี
– โบนัสตามผลประกอบการ
– ประกันกลุ่ม (หลังผ่านทดลองงาน)